Kích thước bàn ghế phòng khách thiết kế bởi AHDesign-King Place.

Thiết kế bởi AHDesign - King Place.

Lựa chọn kích thước một bộ bàn ghế phòng khách ưng ý, đúng tiêu chuẩn, sẽ làm cho nội thất phòng khách hài hòa, hợp lý, đặc biệt sẽ làm cho mọi người ngồi thoải mái hơn, và tất nhiên sẽ giúp cho cuộc trò chuyện sẽ trở nên thú vị hơn.

Kích thước bàn ghế phòng khách.

Kích thước khi mua bàn ghế phòng khách là điều cần thiết được quan tâm khi bạn muốn mua một bộ bàn ghế đặt trong phòng khách nhà mình. Chính vì vậy, khi chúng tôi nhận các cuộc gọi cần tư vấn của khách hàng mua bàn ghế thường có những câu hỏi như:

Câu hỏi thường gặp: Kích thước của bộ bàn ghế mã... là bao nhiêu? chiều dài của ghế sofa dài là bao nhiêu? Chiều dài của bàn nước là bao nhiêu?... Chúng tôi xin chia sẻ một vài kiến thức về kích thước của những bộ bàn ghế phòng khách này.

2

xác định kích thước tiêu chuẩn chung của bộ bàn ghế phòng khách thì sẽ không có, bởi vì mỗi kiểu bàn ghế lại có kích thước khác nhau tùy theo thiết kế của phòng khách ngôi nhà bạn.

Dưới đây là một số kích thước tiêu chuẩn của bộ bàn ghế phòng khách trước khi thiết kế:

-Khoảng rộng diện tích vị trí ngồi thường từ 52­ 65cm.

-Khoảng cách phù hợp với tư thế người ngồi với độ cao từ mặt đất khoảng 38cm­42cm.

-Chiều cao của tựa ghế tùy theo từng bộ.

-Chiều sâu của diện dích ngồi là từ 55­65cm, hãy chú ý cân nhắc chọn độ dày của đệm trước khi thiết kế.

-Một chiếc ghế đơn cho 1 người ngồi có tay ghế rộng 10­12cm. Chiều rộng trung bình tổng là 12+58+12=82cm, chiều sâu 58+12+10cm = 80cm, chiều cao 40+45 tựa=85cm. Kích thước ghế băng 2 chỗ = ghế đơn + 102.4cm = 204(cm). Chiều cao, bề rộng, chiều sâu có thể thay đổi tùy theo diện tích đặt của phòng khách nhà bạn.

-Kích thước ghế băng 3 chỗ ngồi có số độ rộng là 70+110=181, sâu 72­74cm, chiều cao 85­87cm.

-Kích thước bàn trà(bàn uống nước) phụ thuộc vào kiểu dáng từng bộ bàn ghế to hay nhỏ, với chiều cao khoảng 45cm.

Kích thước đôn ngồi từ 38­45 cm, chiều cao khoảng 42cm.

1

Một bộ bàn ghế cần được lựa chọn hợp lý cả về kích thước, chất lượng, kiểu dáng, chúng tôi khuyên bạn hãy cân đối kích thước bộ bàn ghế sao cho phù hợp với nội thất phòng khách nhà mình.

Xem thêm về: Quy trình thiết kế.

Một số mẫu bàn ghế phòng khách:

4

3

Tham khảo thêm các mẫu thiết kế nội thất và mẫu thiết kế kiến trúc khác tại: www.Bepxinh.vn, www.thietkenoingoaithat.com.vn, www.xaydungkientruc.vn.

Qúy vị có thể tham khảo tư vấn thiết kế tại: Tư vấn và quy trình thiết kế

Liên hệ tư vấn trực tiếp theo Hotline: 0916.88.77.55.