Thiết kế nội thất phòng đọc

Phòng đọc luôn được xem như thư viện nhỏ trong mỗi ngôi nhà, và không gian này luôn dành cho cả gia đình dành cho mục đích đọc sách và giải trí với những cuốn sách và cuốn tạp chí. Để có những cảm nhậ

Góc đọc trong nhà là một không gian nơi bạn có thể giấu mình vào tĩnh lặng, chìm đắm trong những cuốn sách yêu thích, thưởng thức những tách café thơm lừng và tận hưởng thời gian thư giãn nghỉ ngơi sau những giờ làm việc mệt mỏi. Đặc biệt là đối với những người yêu đọc sách thì đây sẽ là một góc quen thuộc không thể thiếu được trong ngôi nhà.

Phòng đọc trong mỗi ngôi nhà nó có một ý định riêng đối với mỗi người yêu sách, và để đáp ứng yêu cầu đó AHDesign xin gửi tới cho quý khách hàng một mẫu thiết kế phòng đọc hiện đại. Phòng đọc phải thoải mái tùy theo sở thích, và thẩm mỹ của mình mà bạn có thể có những cách bài trí khác nhau cho góc đọc sách, tuy nhiên yếu tố thoải mái luôn phải đặt lên hàng đầu để đảm bảo chức năng thư giãn.

Với việc sắp xếp một chiếc bàn lớn cùng với hai chiếc ghế ngồi đọc và chiếc ghế trang trí ngồi cạnh bên cửa sổ, một chiếc ghế sofa dài sát tường tạo thêm độ tiện nghi cho phòng. Cách bố trí hợp lý cho căn phòng hiện đại và đẹp hơn cho căn phòng sang trọng. Đối với một góc đọc sách thì ánh sáng luôn là yếu tố quan trọng nhất. Ánh sáng thích hợp là khi bạn có thể đọc mà không phải cố nheo mắt hoặc căng mắt. Ngay cả khi bạn cảm thấy ánh sáng tự nhiên cũng đã đủ thì việc bố trí thêm hệ thống đèn đọc cũng vẫn là cần thiết để dành cho việc đọc sách vào ban đêm hoặc khi ánh sáng tự nhiên không đủ mạnh.

Góc đọc thường được đặt ở những vị trí tương đối tách biệt với khu vực giao thông chính trong nhà để đảm bảo được sự riêng tư và yên tĩnh cần thiết cho việc nghiền ngẫm những cuốn sách. Việc đi lại của các thành viên khác sẽ dễ gây ảnh hưởng đến sự tập trung của bạn khi đọc cũng như chất lượng của việc nghỉ ngơi, thư giãn. Trừ trường hợp bắt buộc do sự hạn chế về diện tích trong nhà thì bạn nên cân nhắc trong việc lựa chọn các không gian này. Việc đi lại của các thành viên khác sẽ dễ gây ảnh hưởng đến sự tập trung của bạn khi đọc cũng như chất lượng của việc nghỉ ngơi, thư giãn. Trừ trường hợp bắt buộc do sự hạn chế về diện tích trong nhà thì bạn nên cân nhắc trong việc lựa chọn các không gian này.

Bạn có thể chọn góc đọc bên cửa sổ nếu như trong nhà của bạn không có khung cửa sổ nào đủ yên tĩnh đủ để đọc sách, khi đó bạn có thể thay thế bằng một không gian tương đối riêng tư với bức tường màu trung tính. Với phương án này bạn sẽ phải đặc biệt chú ý trong việc lựa chọn ánh sáng để đảm bảo độ sáng thích hợp cho việc đọc. 

Đối với không gian này, những màu sắc như màu xanh hoặc xanh lá cây là lựa chọn phù hợp nhất để tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư thái. Những gam màu nóng như đỏ hoặc da cam là những gam màu mà bạn nên tránh khi trang trí góc đọc sách.